HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “ĐỔI MỚI DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ” TẠI TRƯỜNG HOÀNG LONG

       Đổi mới phương pháp và kiểm tra đánh giá là chìa khóa vàng quan trọng trong công tác dạy và học hiện nay. Để nâng cao trình độ chuyên môn của các thầy cô giáo, trường THPT Hoàng Long đã tổ chức buổi hội thảo chuyên môn vào ngày 26 tháng 11 năm 2021. Đây là cơ hội để các thầy có được học hỏi, trau dồi và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc dạy và học.

       Tham dự buổi hội thảo có đại diện ban lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo của các tổ bộ môn. Đánh giá về tầm quan trọng của buổi hội thảo, Hiệu trưởng nhà trường, TH.S Lê Ngọc Lan chia sẻ:

       “Năm học 2021-2022, Trường THPT Hoàng Long đã tích cực triển khai việc đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá. Hoạt động SHCM theo chủ đề, dạy học theo định hướng nghiên cứu bài học, dạy học áp dụng CNTT theo hướng “Lớp học đảo ngược” được đưa ra trong kế hoạch giáo dục nhà trường ngay từ đầu năm học. Việc học sinh tự tin trình bày kết quả nghiên cứu trước bài học và giáo viên đóng vai trò điều phối đã trở nên quen thuộc trong nhiều giờ học.

       Chúng ta tự hào với những thành quả được đo bằng sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ học sinh mang lại với tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 100% trong 3 năm liền và nhiều HS đạt chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, đỗ vào các trường Đại học tốp đầu cả nước.

       Tuy nhiên, nghĩ về những hạn chế, yếu kém tồn tại, chúng ta không khỏi trăn trở, suy tư. Phải làm sao đổi mới công tác giáo dục một cách toàn diện cả về chất và lượng để kết quả ngày một cao hơn; để những thành quả của chúng ta có sức lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng và toàn xã hội, đóng góp được nhiều hơn nữa vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà và hội nhập quốc tế. Những trăn trở, suy tư đó đã theo chúng ta trên mỗi bước đường công tác, trong mỗi hoạt động dạy và học và sẽ được chúng ta chia sẻ, thảo luận, quyết tâm tìm giải pháp khắc phục tại Hội thảo lần này”.

       Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi với các tham luận đến từ các nhóm chuyên môn, tổ bộ môn:

1. Thiết kế bài giảng theo hướng phát triển năng lực người học trong bộ môn ngoại ngữ.

2. Quan điểm dạy học kỹ năng thực hành.

3. Tích hợp phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trong tiết học Ngữ Văn.

4. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực học sinh.

5. Phương pháp tổ chức giờ dạy online hiệu quả.

6. Mối quan hệ giữa hướng dẫn học sinh tự học và phương pháp lớp học đảo ngược.

      Các tham luận đều hướng đến vấn đề thực tế dạy và học hiện nay, đặc biệt là dạy và học online. Giữa các tổ chuyên môn có sự trao đổi rất sôi nổi để đưa ra được những giải pháp tốt nhất, áp dụng những phương pháp kiểm tra và đánh giá mới mẻ, hiệu quả, phát triển được năng lực học tập. Các phương pháp được đưa ra trong buổi tham luận là phương pháp thực tế được áp dụng tại trường Hoàng Long. Nhiều tiết học sinh động, tạo được hứng thú cho học sinh. Các tham luận đều được đánh giá, bổ sung, góp ý từ Cố vấn giáo dục – Thầy Nguyễn Thế Đại để sát với thực tế giảng dạy hơn.

       Tổng kết về buổi hội thảo, Chủ tịch HĐQT Lê Thanh Long phát biểu: “Chúng ta đã có một buổi hội thảo thực sự hiệu quả. Các thầy cô đã đưa ra được những vấn đề trong dạy – học và cũng rất sáng tạo trong cách giải quyết vấn đề bằng nhiều phương pháp hay. Đổi mới dạy học phải lấy học sinh là trọng tâm. Tôi hy vọng các thầy cô giáo của trường Hoàng Long sẽ không ngừng học hỏi, phấn đấu để mang đến những trải nghiệm học tập tốt nhất và hiệu quả nhất cho học sinh”.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi hội thảo.

Tham luận: “Tích hợp phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trong tiết học Ngữ Văn” của cô Hoàng Thị Hạnh
Tham luận:”Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực học sinh” của cô Ngọc Huyền
Tham luận:”Thiết kế bài giảng theo hướng phát triển năng lực người học trong bộ môn ngoại ngữ” của cô Ngọc Anh
Tham luận:”Đổi mới kiểm tra đánh giá trực tuyến” của thầy Xuân Tuấn
Tham luận:”Phương pháp tổ chức giờ dạy online hiệu quả” của cô Thanh Xuân
Tham luận:”Mối quan hệ giữa hướng dẫn học sinh tự học và phương pháp lớp học đảo ngược” của thầy Nguyễn Thế Đại

        

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.