VÒNG SƠ KHẢO HỘI THI “NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – KĨ THUẬT” NĂM HỌC 2020 – 2021

Nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo và tinh thần nghiên cứu khoa học của học sinh, ngày 23/04/2021, trường THPT Hoàng Long tổ chức buổi sơ khảo Hội thi Nghiên cứu khoa học – Kĩ thuật dành cho học sinh trường THPT Hoàng Long năm học 2020 – 2021.

Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của các bạn học sinh với các đề tài phong phú cả Sản phẩm tham dự cuộc thi là các mô hình, sản phẩm, giải pháp kỹ thuật thuộc các lĩnh vực như dụng cụ học tập, dụng cụ sinh hoạt hàng ngày, dụng cụ lao động sản xuất, dụng cụ bảo vệ môi trường, ảnh hưởng của văn hóa Nhật Bản đối với phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh trường THPT Hoàng Long…

Nhóm học sinh báo cáo về công trình nghiên cứu Ngôi nhà thông minh của CLB STEM 

Nhóm học sinh báo cáo về công trình nghiên cứu triết xuất sponin thành nước tẩy rửa từ quả bồ hòn.

Nhóm học sinh bộ môn Toán trình bày báo cáo về chỉ số béo phì của học sinh trường THPT Hoàng Long. 

Nhóm Xã hội 1 trình bày nghiên cứu về Văn hóa đọc sách đối với học sinh Quận Ba Đình.  

Nhóm Địa lí trình bày về đề tài Xây dựng mô hình trường học có vi khí hậu cân bằng và tiết kiệm năng lượng. 

Nhóm Xã hội 2 trình bày về Văn hóa Nhật Bản với sự phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh trường Hoàng Long 

Nhóm học sinh môn Vật lý báo cáo về công trình “Công nghệ phun sương”.

Ban Giám khảo đặt ra những câu hỏi, góp ý để các nhóm hoàn thiện sản phẩm tốt hơn. 

Cô Lê Ngọc Lan – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ “Qua những góp ý từ BGK, mong rằng các em học sinh tiếp tục nghiên cứu đề tài của nhóm mình, nỗ lực hoàn thiện sản phẩm để bước vào vòng chung kết với một tâm thế tốt nhất, đạt kết quả cao”.  

Thầy Nguyễn Văn Hòa chia sẻ cảm nhận sau khi tham gia vòng sơ khảo Hội thi Nghiên cứu khoa học – Kĩ thuật dành cho học sinh trường THPT Hoàng Long năm học 2020 – 2021.

“ Đồng hành với trường THPT Hoàng Long từ những ngày đầu thành lập, thầy nhận thấy các em học sinh đã có sự cố gắng, tiến bộ qua các năm. Các em rất tự tin, trình bày mạch lạc, thể hiện tâm huyết miệt mài, nghiên cứu sản phẩm học tập của nhóm mình.  Bên cạnh đó, thầy mong rằng các em sẽ phát huy hết khả năng sáng tạo, tinh thần tự chủ, tự học, chuẩn bị một tâm thế tốt hơn để các sản phẩm nghiên cứu đạt chất lượng tốt nhất. Chúc các em thành công”.

Đối với học sinh, việc nghiên cứu khoa học không những đem lại kết quả học tập tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác giúp các em có kinh nghiệm học tập nghiên cứu khi học ở những bậc học cao hơn.

Học sinh NCKH là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, các em có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống… qua đó tạo cho mình cách học tập khoa học và khơi gợi khả năng sáng tạo.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.