Triết lý giáo dục Dewey là tổ chức sự trưởng thành của học sinh thông qua con đường tự học – tự giáo dục để đào tạo ra những con người có năng lực tự học, tinh thần tự lập, trách nhiệm và có tâm hồn phong phú.
- Vì giáo dục chính là bản thân cuộc sống, nó phải là quá trình của người học chứ không phải của người dạy. Giáo dục là quá trình mà người học là trung tâm.
- Vì giáo dục chính là bản thân cuộc sống, không thể giáo dục chung cho tất cả mọi người. Người thầy phải ý thức rõ và tôn trọng sự khác biệt giữa các học sinh.
- Vì giáo dục chính là bản thân cuộc sống, nhà trường không thể tách khỏi hoạt động thực tiễn và kiến thức không thể được áp đặt từ bên ngoài.
Phương pháp giáo dục
HỌC TẬP QUA DỰ ÁN
Học tập qua dự án là phương pháp lấy Học sinh làm trung tâm, Học sinh học thông qua trải nghiệm giải quyết các vấn đề mở. Học sinh được Giáo viên hướng dẫn và khuyến khích tìm tòi, nghiên cứu vấn đề và vận dụng kiến thức đã học trong quá trình thực hiện dự án, tạo ra sản phẩm hoặc các bài thuyết trình vào cuối kỳ/ cuối năm học. Như vậy, các em học được cả nội dung kiến thức lẫn phương pháp tư duy, kỹ năng hợp tác làm việc nhóm, thống nhất ý tưởng và trình bày quan điểm của bản thân một cách hiệu quả.
HỌC TẬP QUA VIỆC LÀM
Học tập qua dự án là phương pháp lấy Học sinh làm trung tâm, Học sinh học thông qua trải nghiệm giải quyết các vấn đề mở. Học sinh được Giáo viên hướng dẫn và khuyến khích tìm tòi, nghiên cứu vấn đề và vận dụng kiến thức đã học trong quá trình thực hiện dự án, tạo ra sản phẩm hoặc các bài thuyết trình vào cuối kỳ/ cuối năm học. Như vậy, các em học được cả nội dung kiến thức lẫn phương pháp tư duy, kỹ năng hợp tác làm việc nhóm, thống nhất ý tưởng và trình bày quan điểm của bản thân một cách hiệu quả.
TƯ DUY THIẾT KẾ
Học tập qua dự án là phương pháp lấy Học sinh làm trung tâm, Học sinh học thông qua trải nghiệm giải quyết các vấn đề mở. Học sinh được Giáo viên hướng dẫn và khuyến khích tìm tòi, nghiên cứu vấn đề và vận dụng kiến thức đã học trong quá trình thực hiện dự án, tạo ra sản phẩm hoặc các bài thuyết trình vào cuối kỳ/ cuối năm học. Như vậy, các em học được cả nội dung kiến thức lẫn phương pháp tư duy, kỹ năng hợp tác làm việc nhóm, thống nhất ý tưởng và trình bày quan điểm của bản thân một cách hiệu quả.
HỌC TẬP TRUY VẤN
Học tập qua dự án là phương pháp lấy Học sinh làm trung tâm, Học sinh học thông qua trải nghiệm giải quyết các vấn đề mở. Học sinh được Giáo viên hướng dẫn và khuyến khích tìm tòi, nghiên cứu vấn đề và vận dụng kiến thức đã học trong quá trình thực hiện dự án, tạo ra sản phẩm hoặc các bài thuyết trình vào cuối kỳ/ cuối năm học. Như vậy, các em học được cả nội dung kiến thức lẫn phương pháp tư duy, kỹ năng hợp tác làm việc nhóm, thống nhất ý tưởng và trình bày quan điểm của bản thân một cách hiệu quả.