• Trang chủ
  • TIN TỨC
  • Học sinh quản lý tốt cảm xúc bản thân nhờ buổi sinh hoạt lớp đầy sáng tạo

Học sinh quản lý tốt cảm xúc bản thân nhờ buổi sinh hoạt lớp đầy sáng tạo

Sáng 28/10, các lớp của Trường THPT Hoàng Long tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Quản lý bản thân” với hình thức đa dạng, mang đến cho học sinh cơ hội khám phá sâu về cảm xúc cá nhân và học cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực. 

Buổi sinh hoạt lớp được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị. Mở đầu là trò chơi “Liệt kê, gọi tên cảm xúc”, giúp học sinh phân biệt những cảm xúc thường gặp. Sau đó, giáo viên đưa ra nhiều tình huống đời thường, như: học sinh bị bạn bè nói xấu, cảm thấy áp lực từ việc học tập hoặc kết bạn với người lạ trên mạng xã hội. 

Trò chơi "Đoán tên cảm xúc" của lớp 12D3

Với những tình huống cụ thể, học sinh báo cáo sản phẩm dưới nhiều hình thức: thuyết trình, đóng kịch hoặc tranh biện để đi đến giải pháp phù hợp nhất. Sự đa dạng trong cách tiếp cận chủ đề giúp học sinh thấy hấp dẫn và chăm chú theo dõi, tham gia các hoạt động.

Hoạt động nhóm diễn tiểu phẩm của lớp 12D1

Lớp 10D1 có buổi sinh hoạt lớp đầy tiếng cười với những tiểu phẩm sáng tạo của học sinh. Dựa trên những tình huống giáo viên chủ nhiệm đặt ra, các em diễn lại thành tiểu phẩm với lời thoại hài hước và ý nghĩa, khiến không khí lớp học thêm sôi động.

Tiểu phẩm hài hước của nhóm lớp 10D1

Em Lê Hoàng Sơn, học sinh lớp 10D1, chia sẻ: “Em thấy buổi sinh hoạt lớp hôm nay rất vui, chủ đề “Quản lý bản thân” rất thú vị và bổ ích. Bản thân em học được nhiều từ các tình huống của cô giáo đưa ra, đặc biệt là giữ bình tĩnh, kiềm chế cơn tức giận”. 

Học sinh hào hứng tham gia hoạt động sinh hoạt lớp

Cô Trần Thị Ngọc Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 10D1, cho hay: “Quản lý bản thân là chủ đề rất hữu ích với học sinh. Sau buổi học, tôi thấy học sinh có thể nhận diện đúng cảm xúc của mình trong tình huống giao tiếp và xác định cách ứng xử hợp lý. Kỹ năng này còn giúp các bạn giữ thái độ bình tĩnh, tự tin, thể hiện suy nghĩ, cảm xúc bằng lời nói, hành động đúng mực, cẩn trọng với lời nói và hành động khi nóng giận”. 

Ngoài hướng dẫn học sinh cách quản lý cảm xúc với bạn bè ở trường, giáo viên chủ nhiệm còn chú trọng giáo dục các em về việc điều chỉnh cảm xúc và hành xử đúng mực trong giao tiếp trên mạng xã hội. 

Thầy Nguyễn Tùng Lâm - GVCN lớp 11D1 - tương tác với học sinh trong buổi sinh hoạt lớp

Cô Đào Thị Thu Trang - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Long - cho biết: “Trường THPT Hoàng Long luôn hướng đến xây dựng chân dung học sinh phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất và những buổi sinh hoạt lớp theo chủ đề sẽ giúp các em hoàn thiện kỹ năng mềm.

Tại Trường THPT Hoàng Long, hoạt động sinh hoạt lớp được thực hiện hàng tuần, với những chủ đề khác nhau theo đúng định hướng năm học, qua đó sẽ trang bị cho các em hành trang tốt hơn trong tương lai”.

Xem thêm hình ảnh về sinh hoạt lớp theo chủ đề tại đây!

Trường THPT Hoàng Long

Phát triển tri thức - Chắp cánh tương lai