Chủ đề: "Thầy tận tâm - Trò tự giác, sáng tạo, kỷ luật - Vươn tầm thế giới"
Tầm nhìn và Mục tiêu
Trường THPT Hoàng Long định hướng xây dựng một môi trường giáo dục đổi mới, sáng tạo, lấy khẩu hiệu “Thầy tận tâm - Trò tự giác, sáng tạo, kỷ luật - Vươn tầm thế giới” làm kim chỉ nam. Khẩu hiệu này không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển lâu dài, mà còn là nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ để thầy trò cùng nhau vượt qua thử thách, chinh phục những đỉnh cao tri thức.
Việc thực hiện khẩu hiệu này được triển khai đồng bộ, hệ thống và nhất quán trong toàn bộ Nhà trường. Mỗi cá nhân, từ thầy cô đến học sinh, đều đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện trách nhiệm của mình, hướng tới các mục tiêu lớn:
- Đưa học sinh Hoàng Long vươn tầm thế giới: Trang bị tri thức, kỹ năng, phẩm chất và tinh thần hội nhập quốc tế.
- Đưa Trường THPT Hoàng Long vào top 30 trường THPT hàng đầu Hà Nội vào năm 2030: Khẳng định uy tín và chất lượng giáo dục trong hệ thống giáo dục phổ thông của thủ đô.
-
Thầy cô tận tâm
Ở Trường THPT Hoàng Long, chất lượng giáo viên là yếu tố cốt lõi quyết định thành công của giáo dục. Giáo viên không chỉ là người truyền đạt tri thức mà còn là người dẫn dắt, định hướng, và truyền cảm hứng cho học sinh.
Sự tận tâm của giáo viên thể hiện qua:
- Trách nhiệm và nhiệt huyết: Đặt câu hỏi “Làm sao để học sinh hứng thú với bài giảng của mình, cần thay đổi thế nào?”
- Đổi mới phương pháp giảng dạy: Luôn cập nhật kiến thức mới, sáng tạo trong bài giảng, và ứng dụng công nghệ thông tin.
- Học hỏi không ngừng: Tham gia các khóa đào tạo, dự giờ, thăm lớp và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.
Nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để giáo viên phát huy sự tận tâm, bằng việc khuyến khích tham gia các khóa học chuyên sâu, hội thảo chuyên đề, và áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại.
-
Trò tự giác, sáng tạo, kỷ luật
Thành công của Nhà trường là đào tạo nên những thế hệ học sinh toàn diện, giúp các em đạt được mục tiêu vào các trường đại học hàng đầu Việt Nam và thế giới.
Ba yếu tố quan trọng mà học sinh cần rèn luyện:
- Tự giác:
- Rèn luyện tinh thần tự học, tự quản và chủ động tiếp thu tri thức.
- Hoàn thành bài tập ở nhà và tham gia các dự án nhóm với tinh thần trách nhiệm
- Sáng tạo:
- Phát triển tư duy đổi mới, tìm ra cách giải quyết vấn đề độc lập.
- Tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, học tập tại phòng STEM và các dự án thực tế.
- Kỷ luật:
- Tuân thủ quy tắc và chuẩn mực, rèn luyện ý chí và trách nhiệm.
- Áp dụng văn hóa Nhật Bản với mô hình 5S (Phân loại, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng) và 5 Hãy (Chào hỏi thân thiện, Gìn giữ lời hứa, Tôn trọng thời gian, Làm đẹp môi trường).
Sự kết hợp giữa tự giác, sáng tạo, và kỷ luật giúp học sinh Hoàng Long phát triển toàn diện, sẵn sàng hội nhập quốc tế.
-
Vươn tầm thế giới
Mục tiêu giáo dục của Trường THPT Hoàng Long không chỉ dừng lại ở việc giúp học sinh giỏi kiến thức, mà còn chuẩn bị để các em trở thành công dân toàn cầu, tự tin hội nhập và sánh vai cùng bạn bè quốc tế.
Chương trình giáo dục quốc tế:
- Chương trình song bằng Việt - Úc (VCE):
- Học sinh hoàn thành chương trình trong 2 năm cuối cấp (lớp 11, 12).
- Nhận chứng chỉ VCE, có giá trị toàn cầu, mở rộng cơ hội vào các trường đại học hàng đầu thế giới (Úc, Mỹ, Anh, Canada,...).
Chương trình VCE không chỉ trang bị tri thức hiện đại mà còn giúp học sinh phát triển kỹ năng sống, khả năng giải quyết vấn đề, và thích nghi với môi trường đa văn hóa.
Hướng ra thế giới là tầm nhìn sâu rộng của Trường THPT Hoàng Long. Nhà trường mong muốn mỗi học sinh trở thành công dân toàn cầu, tự tin bước vào thị trường lao động quốc tế với tri thức, kỹ năng và ý chí vươn xa.
Khẩu hiệu:"Thầy tận tâm - Trò tự giác, sáng tạo, kỷ luật - Vươn tầm thế giới" là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động của Nhà trường. Đó là sự kết hợp giữa trách nhiệm cá nhân và tập thể, cùng hướng đến mục tiêu chung:
- Đưa Trường THPT Hoàng Long vào top 30 trường THPT tại Hà Nội vào năm 2030.
- Đưa học sinh Hoàng Long vươn tầm thế giới.
Trường THPT Hoàng Long
Phát triển tri thức - Chắp cánh tương lai